Cẩm nang du lịch
24-08-2023

NHỮNG ĐỈNH LƯU GẤU TRÚC NỔI NHẤT GIỚI PANDABIZ LÀ AI?

Gần đây, các chú gấu trúc đen trắng đến từ Trung Hoa đang chiếm sóng mạng xã hội với vẻ đáng yêu đầy ngây ngô có phần “vô tri” nhưng mang lại cảm tình của cư dân mạng với những cá tính độc đáo. Hãy cùng nhau liệt kê những ngôi sao, những “đỉnh lưu” đang nổi như cồn trong thế giới của những chú gấu trúc này.

Gấu trúc có danh xưng là quốc bảo của Trung Hoa. Bởi vậy, khi đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng, chúng đã nhận được sự chăm sóc và bảo tồn đặc biệt tỉ mỉ. Sự yêu mến dành cho gấu trúc chủ yếu bắt nguồn từ bộ lông đen trắng, tượng trưng cho sự cân bằng giữa âm và dương, cũng như vẻ ngoại hình dễ thương, “hiền lành” với dáng vóc tròn trịa. Trong những năm gần đây, những “kho báu quốc gia” này đã được gửi sang các quốc gia khác để thể hiện tình hữu nghị và giao lưu văn hóa. Bởi vậy, lượng người hâm mộ của những “ngôi sao gấu trúc” cũng không hề nhỏ. Hãy cùng nhau tìm hiểu về một số “gấu trúc hot” đang gây sốt trong năm vừa qua!

>>> Xem thêm: Chương trình du lịch Trung Quốc 2023

1. FUBAO

FuBao (Phúc Bảo) ra đời vào năm 2020, là chú gấu trúc đầu tiên được sinh ra tại Hàn Quốc. FuBao là kết quả của tình yêu giữa gấu trúc LeBao và gấu trúc AiBao. Hai cha mẹ của FuBao được mang đến Hàn Quốc như biểu tượng về tình thân hữu nghị giữa hai quốc gia.

FuBao cùng nhân viên chăm sóc

FuBao cùng nhân viên chăm sóc (Nguồn: Internet)

FuBao đang sinh sống tại khu công viên giải trí Everland tại Hàn Quốc, nơi mà cô bé nhận được sự chăm sóc đặc biệt từ các nhân viên, đặc biệt là ông Kang và ông Song. Từ khi mới ra đời, FuBao đã được hai người ông này chăm sóc, cung cấp cho cô bé nhiều thức ăn ngon và môi trường sống thoải mái với vườn hoa và thậm chí là tuyết vào mùa đông để FuBao có chỗ chơi. Chú gấu trúc còn được tập đoàn Samsung bảo trợ nên thường được mọi người gọi là “công chúa chaebol”.

FuBao - công chúa chaebol

FuBao – công chúa chaebol (Nguồn: Internet)

Mặc dù có tính cách nghịch ngợm, FuBao vẫn luôn đáng yêu và hiếu thảo. Cô bé nổi tiếng với biệt danh “công chúa báo” khi từng phá hoại vườn hoa của mẹ AiBao và thích làm “náo loạn” bằng cách đổ lá cây phong. Trong một dịp sinh nhật gần đây, FuBao còn được tặng một chiếc bánh sinh nhật riêng.

Dự kiến, khi FuBao đủ 4 tuổi vào năm 2024, cô bé sẽ trở lại Trung Quốc. Việc này nhằm thúc đẩy việc bảo tồn và tăng cường phát triển dân số gấu trúc, một loài động vật đang trong tình trạng nguy cơ tuyệt chủng. FuBao sẽ có cơ hội tìm kiếm bạn đời và tham gia vào chương trình giữ gìn giống loài để đảm bảo sự tồn tại của loài gấu trúc.

 

2. HÒA HOA

Gấu trúc Hòa Hoa, thường được gọi tên thân mật là Hoa Hoa, đang sinh sống tại Cơ sở nghiên cứu và nuôi dưỡng loài gấu trúc khổng lồ Thành Đô ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Hoa Hoa có một người em sinh đôi tên là Hòa Diệp và hiện tại cả hai chị em đang được chăm sóc và nuôi dưỡng cùng một nơi. Với người hâm mộ, “ngôi sao Hoa Hoa” được nhận diện dễ dàng qua dáng vẻ giống như viên cơm nắm hình tam giác và đặc biệt là không có vết cổ. Một đặc điểm nổi bật là chân sau bên phải của Hoa Hoa bị tật bẩm sinh, khiến cô bé không thể leo lên cây như các đồng loại. Tuy nhiên, điều này đã tạo nên tính cách điềm tĩnh, chậm rãi và hiền lành cho Hoa Hoa.

Hoa Hoa là cô bé đáng yêu nhất nhì Pandabiz

Hoa Hoa là cô bé đáng yêu nhất nhì Pandabiz (Nguồn: Internet)

Hoa Hoa là con của gấu trúc Hoa kiều Mỹ Lan và Thành Công. Ngoài ra, cô bé còn có một người mẹ nuôi là gấu trúc Viên Nhuận. Sự độc đáo trong vẻ ngoại hình của Hoa Hoa cùng với sự thú vị trong tính cách của cô đã thu hút nhiều khách tham quan đến thăm, mặc dù giá vé có thể khá cao. Việc thấy Hoa Hoa không chỉ mang lại niềm vui mà còn đem đến cảm giác yên bình và nhẹ nhàng cho những người đặt chân đến gặp gấu trúc dễ thương này.

 

3. MANH LAN

“Công tử Tam Thái Tử” và “chiến binh vượt ngục” thường là những cụm từ được dùng để miêu tả gấu trúc Manh Lan. Cậu được biết đến với danh xưng “Thái tử gia”, là con của bố Mỹ Lan và mẹ Manh Manh. Manh Lan cùng cha khác mẹ với ngôi sao “cục cơm nắm”- Hoa Hoa.

Gấu trúc "Tam Thái Tử" Manh Lan

Gấu trúc “Tam Thái Tử” Manh Lan (Nguồn: Internet)

Manh Lan, có tên gọi khác là “Tam Thái Tử”, là người con thứ ba của nữ hoàng vườn thú Bắc Kinh, Manh Manh. Manh Lan còn có hai anh em sinh đôi cùng mẹ nhưng khác cha là Manh Đại và Manh Nhị, và hai em gái sinh đôi cùng cha và mẹ là Manh Tứ và Manh Ngũ. Manh Lan được biết đến như một trong những chú gấu trúc thông minh nhất, với khả năng leo trèo, vượt rào đầy ấn tượng. Ngoài ra, cậu cũng không ngần ngại biểu diễn những màn kungfu ấn tượng và đạt được các chỉ số KPI cho sở thú. Với vẻ đẹp trai và đam mê nghề nghiệp, nhưng đến thời điểm này, Manh Lan vẫn chưa tìm thấy người bạn đời.

4. PHI VÂN

Được ví như “Mỹ nữ gấu trúc ngàn năm có một,” Phi Vân gây ấn tượng với gương mặt tròn trịa, đôi mắt sáng và bộ lông mượt mà. Tuy nhiên, dưới vẻ đẹp duyên dáng là một con người “nữ cường” không kém. Trong truyền thuyết, Phi Vân được xem là biểu tượng của sức mạnh. Không gì khác, cú đấm mạnh mẽ của cô đã khiến mọi người kinh ngạc. Một lần, Phi Vân đã thể hiện “cú đấm sấm sét” của mình khi phá vỡ khóa của chuồng chỉ bằng tay không, khiến các nhân viên phải thay đổi tới 6 ổ khóa cho chuồng của mỹ nhân này.

Phi Vân - biểu tượng mỹ nữ gấu trúc

Phi Vân – biểu tượng mỹ nữ gấu trúc (Nguồn: Internet)

Hy vọng rằng thông qua bài viết này, bạn đã cảm thấy thú vị và biết thêm nhiều điều mới mẻ về gấu trúc Trung Hoa. 

Đừng quên liên hệ Lửa Việt Tours qua hotline 1900 6420 để được tư vấn những chương trình du lịch đặc sắc nhé!