Những điều cần biết
11-07-2023

NHỮNG TRÒ CHƠI TEAM BUILDING GẮN KẾT ĐỒNG ĐỘI

Việc tạo ra sự gắn kết đồng đội giúp đội ngũ trở nên thống nhất và gắn kết sâu sắc hơn là điều rất quan trọng của một tổ chức. Những trò chơi team building đã trở thành một phần quan trọng trong các chương trình đào tạo và phát triển nhóm. Chúng không chỉ giúp các thành viên hiểu rõ hơn về nhau mà còn tạo ra môi trường thú vị và thú vị để học hỏi và phát triển cùng nhau. Hãy cùng chúng tôi khám phá những trò chơi team building độc đáo và hiệu quả để nối kết đồng đội một cách vững chắc.

1. Trò chơi team building Đồng lòng tát biển đông

“Đồng lòng tát biển đông” là một trò chơi team building liên quan đến biển được ưa thích. Với mục đích của trò chơi là tăng độ ăn ý và phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong đội. Khi chơi trò chơi này, số lượng thành viên trong đội nên được giới hạn từ 8 đến 10 người để đảm bảo trò chơi được diễn ra một cách thú vị nhất. Dụng cụ để chơi bao gồm 1 ly nhựa và 1 thùng xốp đựng nước cho mỗi thành viên.

Cách chơi trò chơi này được bắt đầu bằng cách các thành viên ngồi với nhau thành 1 đường thẳng, với thành viên đầu tiên sát mép nước biển và chiếc thùng xốp đặt phía sau lưng thành viên cuối cùng. Thành viên nào đứng đầu tiên sẽ múc nước biển vào ly và đổ nước sang ly của thành viên phía sau. Cứ thực hiện như vậy cho đến khi thành viên cuối cùng vòng tay lên đầu và đổ nước vào thùng xốp phía sau. Khi người quản trò hô lên hết thời gian qui định, đội nào đổ được nhiều nước hơn sẽ là đội dành chiến thắng.

2. Trò chơi Dẫn thủy nhập điền

 

Khi chơi trò chơi dẫn thủy nhập điền này, số lượng thành viên từng đội cần có là từ 8-10 người. Bên cạnh đó, dụng cụ cần có là mỗi đội sẽ được cung cấp một ống nước lớn có chiều dài 1,5m và đường kính 10cm cùng 2 chiếc xô có nhiều lỗ chọc thủng.

Cách chơi trò chơi này khá đơn giản, mỗi đội sẽ cử 2 thành viên mang 2 chiếc xô nước và thay phiên nhau ra biển để lấy nước đổ vào ống nước. Các thành viên còn lại sẽ dựng đứng ống nước và dùng tay của mình bịt kín phần đáy để nước không bị rơi ra. Đội nào đổ đầy ống nước trước sẽ là đội chiến thắng. Khi chơi trò chơi này, yêu cầu các thành viên trong đội phải có sự khéo léo và nhanh nhẹn của các thành viên trong đội. Trò chơi này giúp tăng tinh thần đoàn kết, tạo sự phối hợp nhịp nhàng và khéo léo giữa các thành viên trong đội lại với nhau.

3. Trò chơi Công thành chiến

 

 

Người chơi chia làm 2 đội. (khuyến khích 10-15 người). Mỗi đội sử dụng cát trên bãi biển để xây một thành trì càng vững càng tốt trong vòng 5 phút. Mỗi thành cách nhau 3m và bề rộng không quá 1m. Mỗi đội có 2 hoặc 3 chiến binh dùng xô nước để tạt vào thành trì của đối phương. Thành trì nào sập trước sẽ thua cuộc. Trong khi chiến đấu, mỗi đội có 1-2 công binh làm nhiệm vụ sữa chữa thành bằng cát. hời gian tối đa tham chiến là 5 phút. Nếu sau 5 phút chưa có tòa thành nào bị sập, đội có tòa thành cao hơn sẽ chiến thắng. Tham gia trò chơi này sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm phần đáng nhớ vì nó giúp chúng ta rèn luyện tinh thần đoàn kết, sự nhanh nhẹn và kết hợp ăn ý với nhau. Ngoài ra, nó cũng giúp tham gia viên rèn luyện sức khoẻ và giải tỏa căng thẳng, tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi.

4. Trò chơi team building Đưa nước vào nguồn

 

Trò chơi này sẽ chia người chơi thành các đội khoảng 5 – 8 người. Sau đó, mỗi đội được phát 1 cái xô và 1 chiếc cốc nhựa. Với vạch xuất phát được vẽ cách nước biển khoảng 10m và có chướng ngại vật trên đường. Các người chơi lần lượt cầm chiếc cốc chạy qua các chướng ngại vật để lấy nước, quay trở lại và đổ nước vào xô, sau đó chuyền cho người tiếp theo. Đội nào mang được nhiều nước về hơn sẽ chiến thắng, thường được đo bằng chiều cao cột nước.

Trò chơi mang tính hấp dẫn và sôi động. Ý nghĩa của trò chơi giúp rèn luyện sự nhanh nhẹn, kỹ năng chuyền đồng đội và cố gắng hoàn thành mục tiêu chung của đội. Ngoài ra, trò chơi còn giúp tăng cường tinh thần đoàn kết và sự kết nối giữa các thành viên trong đội lại với nhau để các thành viên hiểu ý nhau hơn khi làm việc nhóm.

5. Trò chơi Đua thuyền trên cạn

Trò chơi team building đua thuyền trên cạn là một trò chơi quen thuộc với rất nhiều lứa tuổi khác nhau. Số lượng người chơi sẽ từ 7-10 người/đội, không giới hạn đội chơi tham gia. Trò chơi này sẽ không cần chuẩn bị dụng cụ hay vật dụng gì cả. Luật chơi sẽ là mỗi đội ngồi xen kẽ nam nữ theo 1 hàng dọc, người đằng sau sẽ gác chân lên người đằng trước, tạo thành một hàng dài giống như dây thừng. Khi người dẫn chương trình hô “xuất phát”, các thành viên sẽ cố gắng sử dụng tay và mông để di chuyển sao cho nhanh nhất và không ai bị tách rời khỏi hàng. Đội chiến thắng sẽ là đội về đích đầu tiên và không bị vi phạm bất gì cứ điều gì trong luật chơi đã được đưa ra từ đầu.

Trò chơi này mang ý giúp rèn luyện sức khoẻ, nhanh nhẹn, khéo léo cho người chơi. Ngoài ra, còn giúp tạo không khí vui vẻ, thoải mái để mọi người đoàn kết, gắn bó với nhau hơn.