Những điều cần biết
13-09-2018

TẠI SAO PHẢI DU LỊCH ĐÀI LOAN NGAY VÀ LUÔN?

Kể từ ngày 1/9/2016, công dân Việt Nam hội đủ hai điều kiện sau:

  • Đã từng có visa còn đang trong hạn sử dụng hoặc hết hạn sử dụng trong vòng 10 năm của các nước Mỹ, Canada, Nhật, Anh, Schengen, Úc, New Zealand, Hàn Quốc.
  • Chưa từng đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan.

Sẽ được xem xét miễn visa nhập cảnh Đài Loan trong vòng 30 ngày.

Đây là một tin vui đối với du khách Việt Nam khi càng ngày càng có nhiều sự lựa chọn và điều kiện du lịch dễ dàng, thuận tiện và nhanh chóng hơn.

Vậy, tại sao phải du lịch đến Đài Loan? Hãy cùng Lửa Việt điểm qua 5 lý do chính cần phải đến Đài Loan ngay và luôn nhé!

CẢNH QUAN

Trực quan tuyệt đẹp, Đài Loan là một hình ảnh phản chiếu của thiên đường. Chạy dọc theo chiều dài Đài Loan từ bắc xuống nam là dãy núi Trung Ương, nơi có thể xem là thỏi nam châm thu hút những du khách đam mê leo núi, đến chinh phục đỉnh Ngọc Sơn – đỉnh núi cao nhất Đông Á. Các nhiếp ảnh gia khi đến đây đều cho rằng đỉnh Ngọc Sơn chính là nơi tuyệt vời nhất để nắm bắt những khoảnh khắc của biển mây tràn ngập trên đỉnh núi lúc bình minh. Bãi biển của Đài Loan là một trong những bãi biển đẹp nhất của Châu Á, vô cùng thích hợp để lướt sóng hoặc lướt ván buồm.

du_lich_dai_loan_1

Đặc biệt hơn, con đường ven biển bờ đông của Đài Loan, nơi phân cách dãy núi Trung Ương và Thái Bình Dương là địa điểm thơ mộng nhất Đông Á mà du khách có thể khám phá bằng xe đạp.

ẨM THỰC 

Đài Loan hội tụ nhiều di sản ẩm thực từ Trung Quốc. Nói một cách tối giản, ẩm thực Đài Loan chính là ẩm thực Trung Hoa. Khi những người Hán đầu tiên đặt chân đến vùng đất này, các công thức nấu ăn, phong cách nấu ăn của họ đã gặp gỡ, giao thoa với nguyên liệu,  ẩm thực truyền thống của thổ dân nơi đây, tạo ra một “ẩm thực Trung Hoa” khác biệt và mới mẻ. Di sản ẩm thực này lại được bổ sung bởi những làn sóng nhập cư từ các tỉnh thành khác của Trung Quốc và sau đó chịu ảnh hưởng của Nhật Bản trong vòng 50 năm cai trị hòn đảo này.

du_lich_dai_loan_1

Hải sản, khoai lang, khoai tây, rau xanh luôn là những nguyên liệu chính cho các món ăn truyền thống hàng ngày của người Đài Loan. Trong khi đó, những gánh hàng rong hay những khu chợ đêm lại kể một câu chuyện hoàn toàn khác cho những người thích ẩm thực đường phố.

Có thể nói, nơi thích hợp nhất cho giới sành ăn thưởng thức ẩm thực Đài Loan đó chính là những khu chợ đêm. Vấn đề luôn gây ra tranh cãi sôi nổi là lựa chọn chợ nào tốt nhất, nhưng chợ đêm Keelung (cách Đài Bắc một giờ xe chạy) luôn nằm trong top dẫn đầu vì sự sầm uất, giá cả phải chăng và rất nhiều điều thú vị khác.

SUỐI NƯỚC NÓNG

Nằm trên đỉnh của “vòng lửa”, vùng địa chất không ổn định và có phần lớn địa hình đứt gãy, cho dù bạn đi bất cứ nơi đâu ở Đài Loan, bạn cũng sẽ dễ dàng tìm thấy các mạch nước nóng tự nhiên. Đài Loan còn là một trong ba nơi có suối nước nóng mặt hiếm có trên thế giới tên Sunrise nằm trên hòn đảo Greenland (một đảo nhỏ ở phía đông tây của Đài Loan). Du khách thậm chí không cần rời khỏi Đài Bắc đề được ngâm mình trong suối nước nóng. Chỉ cần trạm dừng tàu điện Xin Beitou, bạn có thể tìm thấy vô số cái dịch vụ du lịch, lưu trú, khu nghỉ dưỡng có các mạch nước nóng lưu huỳnh, rất tốt cho sức khỏe và cho làn da của bạn. Nơi đây cũng có nơi có suối nước nóng công cộng Beitou nổi tiếng.

du_lich_dai_loan_1

Chỉ tốn hai giờ đi tàu lửa hoặc đi xe buýt từ Đài Bắc về phía đông là thị trấn Jiashi, nơi thích hợp cho những người yêu thích tắm nóng trên toàn thế giới. Thậm chí ngay nhà ga xe lửa của thị trấn là đài phun nước nóng để du khách có thể ngâm chân. Jiao Shi art spa hotel là spa tốt nhất của thị trấn với rất nhiều hồ bơi và là nơi duy nhất ở Đài Loan có máng trượt nước nóng.

ĐỀN THỜ

Các đền thờ Phật giáo, Đạo Giáo, Khổng Tử được xây dựng khắp nơi ở Đài Loan, không chỉ thuần túy là những địa điểm du lịch mà còn là nơi linh thiêng, diễn ra thường xuyên các hoạt động tôn giáo. Hai ngôi đền quan trọng nhất là Longshan và Guandu (nằm ở hai trạm tàu điện cùng tên) mà du khách nhất định phải ghé thăm khi đến Đài Loan. Phía Nam là thành phố Đài Nam, nơi yêu thích của những người hành hương. Và nếu bạn không ngại phải bay thêm 40 phút để đặt chân đến quần đảo Bành Hồ lộng gió, bạn sẽ khám phá vô vàn sự mới lạ tại một trong 10 hòn đảo kì diệu nhất thế giới do Lonely Planet xếp hạng và là địa điểm thu hút nhiều khách du lịch bậc nhất của Đài Loan.

du_lich_dai_loan_1

>> Đặt tour Đài Loan giá rẻ – Lửa Việt Tours. Giảm giá khi đăng ký nhóm và dịch vụ đón – tiễn sân bay miễn phí

BẢO TÀNG

Những bảo tàng sống động là một trong những điểm thu hút du lịch ở Đài Loan. Trong đó nổi bật nhất là Bảo tàng Cung điện quốc gia ở Đài Bắc, mang một giai đoạn khá lớn di sản nghệ thuật của Trung Quốc. Bảo tàng Cung điện quốc gia Đài Loan có chung nguồn gốc với Bảo tàng Cung điện Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh (Trung Quốc) khi lực lượng Quốc dân Đảng chạy trốn khỏi Trung Quốc vào năm 1949 khi Trung Quốc bị phân chia thành Cộng hoa Nhân dân Trung Hoa và Trung Hoa dân quốc.

du_lich_dai_loan_1

Bảo tàng hiện lưu giữ hơn 700.000 hiện vật cổ xưa, đặc biệt là những tác phẩm điêu khắc tuyệt đẹp từ thời nhà Minh, nhà Thanh, những bộ sưu tập đồ cổ hay rất nhiều châu báu lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, Đài Loan còn có hơn chục viện bảo tàng tuyệt vời khác với rất nhiều thể loại khác nhau, từ nghệ thuật hiện đại như Bảo tàng Nghệ thuật đương đại, đến tôn giáo như Bảo tàng Tôn giáo thế giới hay thậm chí đến những điều nhỏ bé như Bảo tàng Những hiện vật thu nhỏ…