Hoạt động công ty
13-09-2018

TÔI MUỐN TRỞ LẠI THÁI LAN, CÒN BẠN THÌ SAO?

Có rất nhiều lý do để du lịch Thái Lan. Đó là một điểm đến nổi tiếng dành cho những người lần đầu tiên du lịch nước ngoài cũng như dành cho các kế hoạc du lịch thường niên.

Tôi đến Thái Lan lần đầu tiên vào năm 2012 vào dịp nghỉ lễ của mình. Sau đó, tôi đã có 6 tháng ở đó vào năm 2013 và đến bây giờ thì đều đặn mỗi năm tôi trở lại Thái Lan vài tháng. Thật sự chưa có một đất nước nào làm tôi say mê như Thái Lan và tôi tin rằng bạn sẽ có những cảm nhận như thế nếu bạn đặt chân đến đất nước này.

Hi vọng những chia sẻ của tôi sẽ thúc đẩy bạn đến Thái. Hãy cùng đóng gói hành lý và bay đến Thái ngay nhé!

Vô số đền đài:

Thái Lan có hơn trăm nghìn đền đài Phật giáo rải rác khắp cả nước. Bạn không cần phải là tín đồ Phật giáo khi đến đây. Nơi này dường như có điều gì đó rất kì diệu. Không khí trong những ngôi đền lúc nào cũng an nhiên và tĩnh lặng.

Chùa Khao Rang - Phuket

Chùa Khao Rang ở Phuket

Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều tượng Phật độc đáo với những lá vàng dát trên các bảo tháp một cách ấn tượng. Đôi khi những đền đài lại là những di tích gợi nhắc về thời gian đã qua và nắm bắt trí tưởng tượng của bạn. Có những ngôi chùa vô cùng đặc biệt, khiến du khách không thể nào quên.

Chùa Lamduan – Nong Khai

Chùa Sisaket – Bangkok

Chùa Sri Sawai – Sukhothai

Người Thái thân thiện và nhiệt tình:

Dân tộc Thái, về cơ bản, là niềm nở và nhiệt tình. Họ luôn thường trực một nụ cười trên miệng và biết cách thể hiện điều đó, điều mà họ luôn được nhắc nhở khi còn nhỏ. Không có la hét hay to tiếng ở nơi công cộng và người lớn tuổi luôn được tôn trọng. Chỉ có rào cản về ngôn ngữ đôi khi lại trở thành một vấn đề trở ngại.

Một lần tôi đang ở Chiang Mai và trên đường đi đến suối nước nóng San Kamphaeng và đột nhiên bánh xe phía sau của tôi phát nổ. Ngay lập tức, có ba chiếc xe máy khác dừng lại và giúp đỡ tôi. Một người đàn ông lớn tuổi đã dẫn tôi đến trạm sửa xe để thay chiếc bánh xe vừa bị nổ.

Taxi ở Kanchanaburi

Người lái taxi ở Kanchanaburi

Có rất nhiều việc tương tự như vậy đã xảy ra khi tôi ở Thái và đó là lý do tại sao tôi yêu con người ở đây. Chắc chắn bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị với người bản xứ.

Ẩm thực kì diệu và nhiều hương vị

Ẩm thực Thái Lan nổi tiếng lâu đời và đã có rất nhiều nhà hàng Thái tại khắp các quốc gia trên toàn thế giới. Tuy nhiên những món ăn đó đã được các đầu bếp thế giới gia giảm lượng cay so với các phiên bản chính gốc tại quê nhà.

Trong khi đó, tôi luôn thử ăn thật cay và đầy đủ gia vị như cách người Thái làm. Điều đó  gây ngạc nhiên và phấn khích cho các chuyên gia nấu ăn tại Thái. Tôi luôn yêu cầu món ăn phải “pet pet” (thật cay). Hoặc bạn có thể cùng ăn với người Thái. Đó là cách thưởng thức theo phong cách Thái đích thực.

Som tam - Gỏi đu đủ

Som Tam – Gỏi đu đủ Thái

Ngoài ra, tôi lại là một người hâm mộ cuồng nhiệt ẩm thực Isan, nó có chút khác biệt với ẩm thực Thái và dĩ nhiên là nó cay hơn rất nhiều.

Sau đây là 5 món ăn mà tôi yêu thích và tôi nghĩ ai cũng phải thử một lần khi đến Thái:

  • Som Tom (gỏi đu đủ): thường được ăn kèm với cơm nếp và phải bốc bằng tay mới đúng điệu.
  • Pad Kra Pao hải sản: thường là tôm hoặc mực được xào với lá húng quế và ớt.
  • Cà ri Pang Gai: cà ri gà nấu với nước cốt dừa và ớt.
  • Pad Prik Gaeng Moo Grop: cà ri đỏ nấu với thịt heo chiên giòn, đậu và ăn với cơm.
  • Cá nướng: không ăn là một món ăn chính nhưng cá nướng ở Thái thật sự rất ngon và nhất định phải thử.

Tôi muốn kể thêm món thứ sau là Khao Soi, một loại súp cà ri rất nổi tiếng ở các vùng phía bắc của Thái Lan. Tuy nhiên món ăn này lại khó tìm thấy ở các vùng còn lại của Thái.

Photos of Khao Soi Photos of Khao Soi, as seen on Ready Jet Cook, season 2.

Khao Soi

Bãi biển tuyệt vời

Ở Thái có rất nhiều bãi biển đẹp. Rất nhiều du khách đã đến đây vì những thiên đường biển nhiệt đới với màu nước xanh ngọc bích, cát trắng và những hàng dừa thẳng tắp.

Thong Nai Pan Yai - Koh Phangan

Thong Nai Pan Yai – Koh Phangan

Không quá nhiều khác biệt cho dù bạn đi về phía tây, đến Krabi hải đảo thơ mộng của Koh Poda hoặc Koh Hong, Phuket, Koh Phi Phi, Koh Lanta hay Koh Lipe. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy một thiên đường nhỏ, không quá đông đúc gần như ở khắp mọi nơi.

Koh Pang - Koh Chang

Koh Pang – Koh Chang

Hay bạn chọn bờ biển ở hướng đông với Koh Samui, Koh Phangan, Koh Tao hoặc chếch về phía đông Thái Lan với Koh Samet, Koh Chang, Koh Kood, Koh Mak. Đó đều là những lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích thiên nhiên.

Koh Podai - Krabi

Koh Podai – Krabi

Bang Por - Koh Samui

Por – Koh Samui

Giá cả phải chăng

Giá cả ở Thái không thể cạnh tranh được! So với chi phí du lịch ở các nước Đông Nam Á khác thì du lịch Thái Lan rẻ hơn rất nhiều. Ai thích mua sắm thì đây đúng là thiên đường shopping với vô số mặt hàng, chủng loại khác nhau, từ bình dân đến cao cấp, sang trọng.

Khí hậu nhiệt đới

Tôi không thích mùa đông. Tuyết trông có vẻ lãng mạn và dễ thương nhưng nó lại lạnh và ẩm ướt. Tôi thích mặt trời, bãi biển và đại dương.

Thời tiết ở Thái Lan lúc nào cũng nóng ấm. Ngay cả khi vào mùa mưa, mùa lạnh thì bạn cũng sẽ dễ dàng mặc áo thun, quần sooc, dép xỏ ngón khi đi chơi.

Khi vào mùa khô thì khí hậu sẽ nóng hơn và nhiệt độ có khi lên đến hơn 35 độ C. Sẽ không vấn đề gì vì bạn sẽ mau chóng quen với cái nóng ở đây vì độ ẩm ở Thái cao hơn rất nhiều so với các nước phương Tây khác.

Thủ đô Bangkok sôi động

Bangkok thật tuyệt vời. Tuy nhiên bạn có thể bị choáng ngợp bởi sự ồn ào và hỗn độn khi lần đầu tiên đặt chân đến đây. Cảm giác đó sẽ nhanh chóng biến mất. Bangkok dường như là cửa ngõ chinh dẫn vào Đông Nam Á và để lại ấn tượng khó phai.

Thủ đô Bangkok

Có rất nhiều thứ để khám phá như các quán bar sôi động trên các tòa nhà chọc trời, đền đài, cuộc sống địa phương tại khu phố Khao San hay đi thuyền trên sông Chaophraya huyền thoại. Trải nghiệm ẩm thực ở các nhà hàng sang trọng hoặc các quán ăn bình dân lề đường.

Hãy để bản thân tự do khám phá vùng đất này và nó sẽ chinh phục bạn. Nếu hỏi tôi Bangkok thế nào? Tôi sẽ luôn trả lời: “Tôi yêu Bangkok!

Bia Thái quá ngon!

Bia không phải là một món mới lạ đối với tôi. Tôi thích bia Thái và bạn nên thử ba loại bia nổi tiếng nhất ở đây: Chang, ShinghaLeo.

Bia Thái

Bia Thái

Tôi thích nhất là Chang nhưng điều đó không quan trọng lắm vì nó tùy thuộc vào khẩu vị của bạn. Bia Thái không được bán rộng rãi ở các quốc gia khác nên hãy tranh thủ thưởng thức trong các bữa ăn. Cùng với không khí sôi động và khí hậu nhiệt đới, bia ướp lạnh luôn là một điều không thể nào thiếu nếu bạn muốn trải nghiệm trọn vẹn cuộc sống tại nơi này.

Di chuyển dễ dàng

Bangkok có hệ thống phương tiện công cộng hiện đại và tiện lợi. Du khách có thể dễ dàng di chuyển bằng taxi với cước phí phải chăng hoặc sử dụng xe buýt, tàu điện ngầm, tàu điện trên cao bằng các chỉ dẫn tiếng Anh ở khắp mọi nơi.

Các trạm tàu điện dẫn du khách đến các trung tâm thương mại, điểm tham quan nhanh chóng trong nội đô.

Còn muốn du lịch đến các vùng miền khác của Thái? Đã có máy bay, tàu lửa, xe buýt. Chỉ riêng với xe buýt thì bạn có thể lựa chọn xe buýt thông thường và VIP bus có giường nằm, ăn nhẹ. Cảm giác không khác gì đi máy bay.

Có 3 trạm xe buýt lớn ở Bangkok mà bạn dễ dàng bắt xe đến tất cả các thành phố khác của Thái Lan: Mo Chit để đi về phía Bắc, Ekkamai đi về phía Đông, Sai Tai Mai đi về phía Nam.