Hoạt động công ty
13-09-2018

TRẢI NGHIỆM ẨM THỰC ĐƯỜNG PHỐ VỚI OBAMA

Đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain chia sẻ về bữa tối tuyệt vời giá 130.000đ với Cựu Tổng thống của ông.

Món bún chả Hà Nội mà Cựu Tổng thống Barack Obama thưởng thức vào tháng 5 năm ngoái đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới khi rất nhiều người đã đến đây với sự hiếu kì, tò mò xen lẫn thích thú, tự hào.

 

trai_nghiem_duong_pho_cung_obama

 

Nhưng ông Obama có thật sự ấn tượng với món ăn này hay không?

Đầu bếp Mỹ nổi tiếng Anthony Bourdain, người đã lựa chọn nhà hàng và tháp tùng Cựu Tổng thống Mỹ, đã chia sẻ về trải nghiệm phi thường này.

Tôi chưa bao giờ thấy cảnh tượng ăn uống vui vẻ thế này: mọi người uống bia trực tiếp từ chai, ngồi trên các ghế nhựa thấp lè tè và nhâm nhi các món ăn đường phố truyền thống của Hà Nội bằng đũa” – Bourdain đã kể lại trong bài phỏng vấn gần đây trong chương trình New Yorker Radio Hour.

Bourdain nói rằng ông được phép chọn lựa nhà hàng trong khi Nhà Trắng lại mong muốn có một bữa yến tiệc sang ở khách sạn cao cấp.

Hương Liên đã lọt trong tầm ngắm – là một nhà hàng bình dân dễ thương nằm trong Phố Cổ – phục vụ món bún chả. Đó là sự kết hợp hoàn hảo của thịt heo nướng, nước mắm pha nhạt, rau tươi và bún.

Đây là một địa điểm quen thuộc của người dân, nhà hàng này không thật sự sạch sẽ hay đặc biệt thú vị gì nhưng nó đơn giản là “rất Hà Nội” – Bourdain nhấn mạnh.

Mọi người ở đó đã uống bia Hà Nội trực tiếp từ các chai bia ướp lạnh.

Nhà hàng đã phục vụ như ngày thường cho đến khi hàng trăm người dân đã tập trung đông nghẹt trước cửa vào tối hôm đó, chỉ để quan sát xem ngài tổng thống lúc bấy giờ thưởng thức bữa tối trị giá 130.000đ như thế nào.

Obama là Tổng thống thứ 3 của Mỹ đã đến công du tại Việt Nam kể từ sau khi kết thúc chiến tranh Việt Nam, trước đó có Bill Clinton vào năm 2000 và George W.Bush vào năm 2006.