Những điều cần biết
13-09-2018

TRƯƠNG GIA GIỚI – TÔI TIN THIÊN ĐƯỜNG CÓ THẬT

Khí hậu: mùa thu thường bắt đầu vào tháng 10, thời tiết lanh và khô. Những tán cây bắt đầu chuyển màu. Nếu không có mưa thì bầu trời sẽ trong và không khí hanh khô. Nhiệt độ cao nhất là 26 độ và thấp nhất là 16 độ. Lượng mưa khoảng 81mm và có trung bình khoảng 11 ngày mưa/tháng.

Trang phục: áo khoác nhẹ hoặc áo len cùng với áo thun dày hay quần áo dài tay.

KHÁM PHÁ TRƯƠNG GIA GIỚI THÁNG 10

Thưởng ngoạn toàn cảnh trên đỉnh Thiên Môn Sơn

Tháng 10 là thời điểm tốt nhất để ngắm nhìn vẻ đẹp của mùa thu. Bạn có thể thấy khung cảnh mùa thu khi đang dạo chơi trên núi Thiên Môn. Đa số du khách đều cho rằng ngọn núi này là điểm tham quan không thể thiếu khi đến Trương Gia Giới.

kham_pha_truong_gia_gioi

 

Thiên Môn Sơn (núi Cổng Trời) có một lỗ lớn ở giữa núi, dễ dàng liên tưởng đến cánh cửa khổng lồ dẫn đến bầu trời. Ở đây, người ta đã xây dựng một đường hâm xuyên núi cao 131m, rộng 57m và dài 61m. Bạn sẽ tốn khoảng 30 phút để đi thang bộ đến cổng trời.

Muốn leo đến đỉnh, bạn phải đi bộ khoảng 2-3h. Bạn có thể gặp một chút khó khăn nếu không phải dân thể thao. Để dễ dàng hơn, bạn có thể đi cáp treo đến cổng trời hoặc đi thẳng lên đỉnh núi. Vé cáp treo sẽ bao gồm luôn vé vào cửa.

Trên đỉnh núi là một lối đi bằng đáy kính dài 600m ôm theo vách đá. Để đi hết cây cầu đáy kính này sẽ mất khoảng 30 phút và ngắm nhìn toàn cảnh ở đây sẽ là một trải nghiệm rất tuyệt vời.

Chinh phục Thiên Tử Sơn

Một điểm đến khác rất nổi tiếng ở đây là Thiên Tử Sơn trong quần thể danh thắng Vũ Lăng Nguyên. Đỉnh núi cao khoảng 1000m so với mực nước biển. Nhiệt độ trung bình chỉ khoảng 12 độ C. Đây là nơi có rất nhiều các loại cây đủ màu sắc và tận hưởng không khí lạnh, ngay cả trong mùa hè.

Khi đến đây, bạn sẽ khám phá cuộc sống thiên nhiên hoang dã. Ngọn núi này tuy chỉ rộng khoảng 67km2 nhưng là khu vực bảo tồn thiên nhiên hoang dã. Nếu bạn không muốn cuốc bộ, bạn có thể đi tàu điện lên núi.

kham_pha_truong_gia_gioi

Trải nghiệm lễ hội Trung Thu

Lễ hội Trung Thu là lễ hội lớn thứ hai ở Trung Quốc, diễn ra vào rằm tháng 8 âm lịch hàng năm, thường được nghỉ lễ kết hợp với Quốc khánh 1/10 và được gọi là “tuần lễ vàng”, với lượng khách du lịch đông đúc. Bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào lễ hội Trung hoa khi đến đây vào dịp này. Thưởng thức bánh trung thu địa phương, một loại bánh được làm từ trái cây và đậu phộng.

kham_pha_truong_gia_gioi

Giao lưu với dân tộc Thổ Gia

Dân tộc thiểu số Thổ Gia sống ở Hồ Nam từ hàng thế kỉ nay. Họ có những phong tục đặc biệt để mừng lễ hội Trung Thu. Trong đêm rằm tháng 8, họ sẽ tìm đến những ruộng dưa hấu và tìm cách hái trộm để tặng chúng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn, như một lời chúc phúc cho đứa trẻ.

kham_pha_truong_gia_gioi