Hoạt động công ty
13-09-2018

VỪA DU LỊCH VỪA NGẮM BƯỚM VÀO MÙA HÈ!

Nếu bạn đã ngán cuộc sống ồn ào, khói bụi thì hãy tìm về thiên nhiên. Chỉ cần lên rừng hay xuống biển một ngày thôi cũng đủ làm thay đổi tâm hồn của bạn.

Hè này hãy cùng Lửa Việt ngắm bướm ở khắp các địa danh nổi tiếng ở Việt Nam nhé!

Tam Đảo

ngam-buom-1

Tam Đảo cách trung tâm Hà Nội 80km, nằm ở độ cao 900m so với mặt biển với khí hậu mát lạnh quanh năm.

Khách du lịch đến đây luôn ấn tượng về cảnh quan cũng như “đám mây cánh bướm” ở Tam Đảo.

Thời gian thích hợp nhất để ngắm bướm là vào tháng 3, tháng 4 hay tháng 10 hàng năm. Nơi đây có hơn 150 loài bướm đang sinh sống tại Tam Đảo.

 

Hồ Ba Bể

ngam-buom-1

Hồ Ba Bể thuộc xã Năm Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn, cách Hà Nội 230m. Ba Bể là một trong 20 hồ nước ngọt đặc biệt nhất thế giới càng được bảo tồn. Nằm ở độ cao 145m với dòng nước trong xanh, hồ Ba Bể trông giống như một viên ngọc ẩn mình trong núi rừng hùng vĩ.

Mỗi mùa hè, bắt đầu từ tháng 4, Ba Bể lại trở thành vương quốc của những loài bướm trắng xinh đẹp.

 

Rừng Mã Đà

ngam-buom-1

Rừng Mã Đà nằm ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, cách TPHCM 90km về phía Nam.

Mỗi năm từ tháng 5 đến tháng 6, du khách đến đây sẽ bắt gặp được rất nhiều khoảnh khắc tuyệt đẹp với hàng ngàn cánh bướm tung cánh, bay rợp trời như những áng mây đầy màu sắc trong rừng, tạo ra khung cảnh vô cùng nên thơ, lãng mạn.

 

Nam Cát Tiên

ngam-buom-1

Lái xe 150km rời khỏi TPHCM về phía Bắc chính là vườn quốc gia Nam Cát Tiên, có địa phận thuộc 5 huyện: Tân Phú, Vĩnh Cửu (Đồng Nai), Cát Tiên, Bảo Lộc (Lâm Đồng) và Bù Đăng (Bình Phước).

Nơi đây là nhà của hơn 450 loài bướm khác nhau. Những cánh bướm mỏng manh đã góp phần tạo nên sự thú vị cho phong cảnh, cũng như không gian tươi mát, sinh động trong rừng.

 

Tây Nguyên

ngam-buom-1

Tháng 4 là mùa của một loài bướm đặc biệt tên là sâu muồng. Loài bướm này có kích thước nhỏ bé và màu vàng. Tên gọi của loài này xuất phát từ tập quán đẻ trứng trên những cây muồng của chúng.

 

Cúc Phương

ngam-buom-1

Vườn quốc gia Cúc Phương cách Hà Nội 120km về phía Tây Nam, có diện tích trải dài cả ba tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa.

Được mệnh danh là món quà của tạo hóa, những cánh bướm ở Cúc Phương thường báo hiệu cuối xuân và đầu hè. Ở đây phổ biến là những loài bướm trắng, bướm khế và bướm phượng.

Mùa hè nếu bạn lên rừng thì hãy đón chờ những cánh bướm mỏng manh nhưng tràn đầy sức sống ở các địa danh này nhé!