Những điều cần biết
30-07-2022

Top các khách sạn sang trọng thế giới được nữ hoàng Elizabeth II yêu thích

Nữ hoàng Elizabeth II (tên đầy đủ là Elizabeth Alexandra Mary; sinh ngày 21 tháng 4 năm 1926), còn được gọi là Elizabeth Đệ Nhị, là Nữ vương Vương quốc Anh và 14 Vương quốc Thịnh vượng chung khác. Thế nên không quá bất ngờ khi cuộc sống của bà được công chúng quan tâm rất nhiều. Hãy cùng Lửa Việt điểm qua Top các khách sạn sang trọng thế giới được nữ hoàng Elizabeth II yêu thích nhé.

1. Khách sạn Fairmont Empress, Victoria, Canada

Được đặt theo tên bà cố của nữ hoàng là Nữ hoàng Victoria, Fairmont Empress là một khách sạn được yêu thích từ lâu trong các chuyến đi du lịch của Hoàng gia. Sau khi được Công chúa Elizabeth đến thăm lần đầu tiên vào năm 1951 cùngvới Hoàng tử Phillip của Hy Lạp (chỉ tròn một năm trước khi bà trở thành nữ hoàng), khách sạn thường xuyên được Nữ hoàng đến thăm. Thậm chí Nữ hoàng còn có bộ đồ sứ hoàng gia của riêng mình tại đây, về sau, khách sạn được mua riêng để cho Nữ hoàng sử dụng.

Khách sạn Hoàng gia siêu tuyệt vời với góc nhìn cực đẹp

Khách sạn Hoàng gia siêu tuyệt vời với góc nhìn cực đẹp

Bữa trà chiều nổi tiếng của khách sạn được phục vụ theo bản sao của bộ ấm trà mà Vua George VI và vợ ông – Nữ hoàng Elizabeth tặng cho khách sạn. Du khách có thể đặt phòng hạng Royal Suite để có góc nhìn ra Tòa nhà Quốc hội và Bến cảng.

2. Khách sạn sang trọng thế giới – Hotel Principe di Savoia, Milan, Italy

Kể từ ban đầu, khách sạn sang trọng thế giới Milan đầy phong cách này là nơi yêu thích của những người giàu có, nổi tiếng hoặc của hoàng gia. Phong cách sang trọng, đẳng cấp là điểm nhấn đặc biệt của nó cho bất kỳ ai khi nghĩ đến.

Sảnh hồ bơi không còn gì phải bàn với sự xa hoa

Sảnh hồ bơi không còn gì phải bàn với sự xa hoa

Nữ hoàng Elizabeth II đã lưu trú trong phòng Suite hạng Tổng thống rộng 5.400 foot vuông của Hotel Principe di Savoia, bao gồm 3 phòng ngủ, phòng ăn cho 12 người, ban công bao quanh và spa phong cách Pompei. Ngoài ra còn có hồ bơi lớn, phòng xông hơi khô và kiểu Thổ Nhĩ Kỳ cùng với bồn tắm.

3. Huka Lodge, Taupo, New Zealand

Huka Lodge là một khách sạn sang trọng và thoải mát đến mức Nữ hoàng Elizabeth rất thích nó và bà đã trở thành mộttrong những khách hàng thân thiết thường xuyên lui đến.

Một không gian riêng tư đầy ấm cúng

Một không gian riêng tư đầy ấm cúng

Nằm trên Đảo Bắc của New Zealand, Huka Lodge nằm trên Sông Waikato và là một trong những nhà nghỉ sang trọng lâu đời nhất và hấp dẫn nhất của cả New Zealand. Hãy nghĩ đến nội thất đậm chất vương giả, bộ khăn trải giường tinh tế một cách sang trọng, nhà hàng cao cấp, rượu vang hảo hạng và khung cảnh thiên nhiên ngoạn mục,… tất cả được gói gọn bên trong khách sạn cao cấp này. Một không gian quý tộc vượt ngoài sức tưởng tượng của bạn.

>>> Xem thêm: HƯƠNG DU LỊCH BIỂN HÀN QUỐC

4. Waldorf Astoria, New York City, USA

Một cái tên danh giá và nổi tiếng trong danh sách khách sạn sang trọng thế giới khác khi nhắc đến top những khách sạn được nhiều người nổi tiếng lựa chọn là Waldorf Astoria, nó nổi tiếng đến nỗi không còn gì là bí mật khi Frank Sinatra, Nữ hoàng Elizabeth và các Tổng thống Herbert Hoover và Dwight Eisenhower chọn nó làm nơi lưu trú yêu thích khi xa nhà.

Khách sạn sang trọng thế giới - Waldorf Astoria

Khách sạn được nhiều người nổi tiếng tin chọn

Trên thực tế, Royal Suite hai phòng ngủ tại The Waldorf Astoria được thiết kế dành riêng cho Nữ hoàng Elizabeth. Chạy dọc theo chiều dài của tòa nhà trên tầng cao nhất, dãy phòng này được mô phỏng theo bất động sản riêng của gia đình hoàng gia bên ngoài Paris. Tác phẩm nghệ thuật và phụ kiện trang trí tạo cảm giác về sự sang trọng được mang đến từnhiều nơi. Sự tinh tế và mang tính quốc tế của nơi đây là điểm nổi bậtnhà thiết kế Ken Hurd, người đã thiết kế nênkhông gian này chia sẻ trong một thông cáo báo chí.

5. Raffles Hotel, Singapore

Raffles là khách sạn di sản mang tính biểu tượng nhất của Singapore. Trong chuyến thăm cuối cùng tới Singapore vào năm 2006, Nữ hoàng và Hoàng thân Philip đã ở trong căn phòng “The Sir Stamford Raffles Suite, một trong hai dãy phòng tổng thống của khách sạn.

Khách sạn sang trọng thế giới - Raffles Hotel

Khách sạn với căn phòng Suite sang trọng nhìn ra Palm Court yên tĩnh

Căn phòng Suite sang trọng này có hành lang riêng rộng rãi nhìn ra Palm Court yên tĩnh của khách sạn và khu porte-cochère mang tính biểu tượng của Raffles. Đồng thời các phòng khách và phòng ăn được trang trí bởi các món đồ cổ và tác phẩm nghệ thuật được sưu tầm và tuyển chọn kỹ càng, bao gồm cả bức bích họa theo phong cách hiện đại của nghệ sĩ người Mỹ Eugenia Pardue.

>>> Xem thêm: QUẦN ĐẢO RAJA RAJA – “RỪNG GIÀ CỦA BIỂN CẢ” INDONESIA

6. The Goring, London, United Kingdom

Kể đến một trong những khách sạn sang trọng thế giới “gần nhà” một chút chút – theo nghĩa đen, thì chúng ta có khách sạn The Goring vì nó nằm trên một con phố ngay cạnh bên Cung điện Buckingham. 

Khách sạn sang trọng thế giới - The Goring

Khách sạn vào top những nơi yêu thích của hoàng gia Anh

Khai trương vào năm 1910, từ những ngày đầu, The Goring đã là nơi yêu thích của hoàng gia Anh trong nhiều thập kỷ, và thậm chí còn giữ lệnh hoàng gia về sự hiếu khách từ Nữ hoàng. Bữa trưa Giáng sinh hàng năm của Nữ hoàng được cho là sẽ tổ chức trong phòng ăn đạt chuẩn sao Michelin của The Goring. Đặc biệt hơn khi căn phòng này được được thiết kế bởi cháu trai của bà, Tử tước Linley.

Mẹ của Nữ hoàng cũng là một người yêu thích nơi nà, bà thường xuyên lui tới phòng ăn và gọi món trứng Drumkilbo, một món tôm hùm và trứng vẫn còn trong thực đơn đến tận ngày nay.

7. Treetops Lodge, Nyeri, Kenya

Nằm ở rìa của một hố nước trong Vườn Quốc gia Aberdare và là nhà nghỉ dành cho người đi săn lâu đời nhất của Kenya, khách sạn Treetops được xây dựng vào năm 1932 là một địa điểm nghỉ chân độc đáo được xây dựng giống với ngôi nhà trên cây và được xây dựng rất công phu.

Khách sạn sang trọng thế giới - Treetops Lodge

Nơi ghi dấu ấn của Nữ hoàng những giây phút đầu tiên

Chính tại đây, Elizabeth đang đi hưởng tuần trăng mật với Công tước xứ Edinburgh thì nhận được tin cha cô, Vua George VI, đã bất ngờ qua đời. Theo The Telegraph, người thợ săn Jim Corbett đã viết trong nhật ký Treetops, “Lần đầu tiên trong lịch sử thế giới, một cô gái trẻ trèo lên cây như một công chúa và leo xuống như một nữ hoàng.”

Trên đây là Top các khách sạn sang trọng thế giới được nữ hoàng Elizabeth II yêu thích. Hãy cùng Lửa Việt khám phá các điểm đến khác thú vị hơn nhé.